Viettel: Đứng thứ 325 trong Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021

TGAO – Mới đây, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finace công bố bảng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021. Theo đó, Viettel xếp hạng thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm 2020, Viettel được định giá 6,016 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2020.

Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng qua các năm

Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh. Viettel hiện đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Cũng theo Brand Finance báo cáo, năm 2020 Viettel có nhiều điểm sáng trong sản xuất kinh doanh khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Cùng với đó, Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%)…

Năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance cho thấy, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500. Thế nhưng, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Thanh Phong

Bài viết cùng chuyên mục

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.