Nutifood: Doanh nghiệp tiên phong được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020

TGAO – Trong suốt thời gian qua, Nutifood đã liên tục cho ra đời nhiều giải pháp đổi mới mang tinh hoa dinh dưỡng quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt. Đồng thời, nỗ lực này đã được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020. Qua đó, hứa hẹn năm 2021 sẽ mở ra nhiều thành tựu cho thương hiệu sữa Việt.

NutiFood là doanh nghiệp sữa duy nhất của châu Á vinh dự nhận giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020.

Trải qua hơn 20 năm, Nutrifood chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt, giữ vững tinh thần tiên phong đáp ứng nhu cầu thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, còn đóng góp những nghiên cứu giải quyết thực trạng sức khỏe bức thiết, đào tạo nâng cao kiến thức cho các đơn vị y tế, đồng thời thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực.

Đặc biệt, Enterprise Asia – Tổ chức phi chính phủ về kinh doanh – trao tặng cho Nutrifood giải thưởng “Sáng tạo Đổi mới Quốc tế do Nitrifood thành lập và ra đời Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS (Nutifood Nutrition Research Institute in Sweden). Đây là giải thưởng ghi nhận các sáng kiến có thể thúc đẩy sự đổi mới vượt bậc trong các quốc gia, ngành công nghiệp trên 3 hạng mục, điển hình: Sản phẩm, Dịch vụ và Giải pháp, Tổ chức và Văn hóa. Nutifood là doanh nghiệp sữa duy nhất của châu Á và là một trong ba đại diện của Việt Nam được vinh danh được Enterprise Asia lần này.

Được biết, năm 2018, Nutifood Sweden AB được thành lập từ việc hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển Skånemejerier Ekonomisk Förening và tập đoàn Backahill. Năm 2020, Nutifood chính thức tiếp quản 100% dự án và ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS, tiếp tục thực hiện lời hứa giải quyết nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng, vì tiềm năng tầm vóc và trí tuệ của các thế hệ Việt trong tương lai như: Giải pháp dinh dưỡng cho giai đoạn vàng 1000 ngày đầu đời của bé, dinh dưỡng học đường, dinh dưỡng cho người cao tuổi, dinh dưỡng thể thao.

Cùng với đó, Nutifood luôn thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu dinh dưỡng cũng như thể trạng đặc thù của người Việt và mong muốn tạo nên những sản phẩm tốt nhất, kết hợp có chọn lọc giữa tinh hoa quốc tế. Trong đó, Nutifood đã khám và tư vấn hơn 250.000 người tiêu dùng để mang đến những sản phẩm “đo ni đóng giày” với nhu cầu, từ đó cải thiện tối đa sức khỏe của mọi người.

Cụ thể, Nutrifood nhận định về sức khỏe cộng đồng vẫn phức tạp, như: tỉ lệ béo phì ở trẻ em thành thị gia tăng và tình trạng thiếu vi chất vẫn ở mức cao, tiếp tục giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em; tỉ lệ loãng xương, cao huyết áp, tim mạch ở người Việt đều cao gấp 1,5 lần so với châu Âu… Nutifood đã từng bước nghiên cứu và giải toả được thực trạng này bằng quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS.

Được biết, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS đã quy tụ hơn 50 chuyên gia đầu ngành trên thế giới về khoa học dinh dưỡng. Song song đó, hợp tác chặt chẽ cùng các hiệp hội y khoa tại Việt Nam, tiên phong ứng dụng tinh hoa khoa học châu Âu, phát triển các giải pháp dinh dưỡng chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Vì lẻ đó, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS đã gặt hái được hai thành tựu nổi bật. Đối với công thức độc quyền FDI giúp trẻ xây dựng nền tảng Đề kháng khỏe – Tiêu hóa tốt, ứng dụng vào nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam Nutifood GrowPLUS+ và được 93,4% các bà mẹ Việt tin dùng. Ngoài ra, cho ra đời sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với hàm lượng 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo/ 100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.

Ông Trương Hùng – Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị NutiFood nhận giải thưởng Thương Hiệu Quốc Gia 2020.

Cũng trong tháng 12-2020, Nutifood được Forbes Việt Nam vinh danh trong top 50 doanh nghiệp dẫn đầu với giá trị 93,9 triệu USD. “Cú đúp” giải thưởng này đã kết lại một năm đầy nỗ lực của Nutifood, tiên phong sáng tạo với những giải pháp dinh dưỡng đột phá, cùng sứ mệnh nâng tầm dinh dưỡng cho các thế hệ Việt với các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng đầy ý nghĩa.

Trước đó, tối 25/11/2020, tại Hà Nội, NutiFood cũng được vinh danh tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Đây là lần thứ hai NutiFood vinh dự nhận được danh hiệu này, sau 9 tháng triển khai và trải qua quá trình thẩm định với bộ tiêu chuẩn xét duyệt khắt khe, nhằm đảm bảo được 3 tiêu chí: chất lượng, đổi mới – sáng tạo, năng lực tiên phong.

Hoàng Đức – Mỹ Huyền

Bài viết cùng chuyên mục

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.