Bia Trúc Bạch thay 'áo' mới

Thương hiệu bia lâu đời của Hà Nội sẽ thay đổi diện mạo bằng việc tung ra thị trường chai mới biểu tượng Trúc Bạch với nhãn bạc ánh kim.

So với nhãn hiệu bằng giấy cũ, nhãn mới của bia chai Trúc Bạch có màu ánh bạc nổi bật và logo quen thuộc của thương hiệu. Với thông điệp "Kiệt tác mới từ nhãn bạc ánh kim", sản phẩm không chỉ dành cho người sành bia mà còn hướng đến những ai muốn tìm một thức uống gắn liền với lịch sử và văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

2-9346-1409027940.jpg

Theo đại diện Habeco, sự thay đổi bao bì sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của nhãn hàng. Trước khi thay đổi bao bì, công ty đã nghiên cứu kỹ thị trường, khảo sát thị hiếu của khách hàng cũng như xu thế phát triển của các thương hiệu.

"Việc thay đổi bao bì là một điểm nhấn giúp chúng tôi tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu bia đã có lịch sử hơn 100 năm này. Cùng với sự thay đổi diện mạo mới, Trúc Bạch sẽ mang đến những trải nghiệm tinh túy nhất cho người thưởng thức bia", ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco chia sẻ.

Không đơn thuần chỉ là chiếc "áo" cho một sản phẩm, bao bì còn là một phần phản ánh nội dung sản phẩm, thể hiện thông điệp của thương hiệu và nhà sản xuất. Vì vậy các doanh nghiệp trên thế giới rất coi trọng vấn đề này trong chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình.

Đơn cử như Unilever luôn bắt kịp xu hướng khi chịu khó thay đổi bao bì các sản phẩm "con cưng" nhằm mang lại sự thích thú, tươi mới. Ví dụ nhãn hàng OMO của Unilever được thay đổi mẫu mã với hình ảnh splat - biểu tượng của những vết bẩn chơi mà học với năm cánh xòe màu cam và xanh lá cây in trên nền đỏ đã tạo ấn tượng với khách hàng.

Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng không ngừng thay đổi bao bì sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Có thể kể đến những tên tuổi lớn như Dermalogica với các sản phẩm kem chống nắng, Cadillac với logo mới cho tất cả các dòng xe hay L’Oréal  điều chỉnh bao bì cho phù hợp với các châu lục mà nhãn hàng này hướng đến…

Theo một chuyên gia về marketing, có nhiều lý do để doanh nghiệp quyết định thay đổi bao bì cho một sản phẩm như: nằm trong một chiến dịch tiếp thị mới, bao bì hiện tại tỏ ra ít hấp dẫn so với sản phẩm cùng loại, tạo một hình ảnh mới về thương hiệu, phát huy giá trị sản phẩm đã được nâng cấp về chất lượng hoặc khi sử dụng được nguyên liệu để làm bao bì tốt hơn so với bao bì cũ…

"Tuy nhiên, dù với lý do nào thì việc thay đổi bao bì cho sản phẩm cũng như một lần thay 'áo' mới, khiến cho khách hàng bị thu hút, chú ý và trong nhiều trường hợp, đẳng cấp của sản phẩm vì thế mà cũng được nâng lên rất nhiều", vị chuyên gia nhận xét.

Minh Trí