30 doanh nghiệp được UBND TP Hồ Chí Minh trao Giải thưởng “Thương hiệu vàng Thành phố”

TGAO – Mới đây, UBND TP HCM đã trao Giải thưởng “Thương hiệu vàng Thành phố” cho 30 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Được biết, Giải thưởng “Thương hiệu vàng Thành phố” đã thu hút 64 DN ở các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia trải qua hơn 30 ngày khởi động.

Trong đó, năm 2019 30 doanh nghiệp này có tổng doanh thu đạt 252.792 tỉ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa. Đối với dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP; tổng lợi nhuận sau thuế của 30 DN đạt 32.670 tỉ đồng. 30 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Theo đó, Hội đồng Bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí, điển hình: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên TP tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn TP. Đồng thời, việc làm này cũng tạo động lực, khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm TP tại thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng mong muốn các doanh nghiệp chú trọng 3 nội dung quan trọng. Đó là trách nhiệm với chính mình để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của TP, tăng cường ứng dụng công nghệ và sản xuất xanh, hướng đến tiêu dùng xanh.

Song song đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phòng cũng cam kết TP sẽ đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để tận dụng thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; ưu tiên đầu tư cho phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, hạ tầng số, tạo ra các kết nối thông minh, hiệu quả, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh.

Hoàng Đức – Thanh Tuyền

Bài viết cùng chuyên mục

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.